Danh mục
- Tiếp nhận thông tin và khảo sát mặt bằng thực tế
- Báo giá chi phí thiết kế và ký hợp đồng nội thất
- Lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng làm việc
- Thiết kế phối cảnh 3D cho nội thất văn phòng
- Triển khai chi tiết thiết kế nội thất văn phòng làm việc
- Hoàn thiện thiết kế và bàn giao công trình nội thất văn phòng
Thiết kế nội thất văn phòng sang trọng không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của doanh nghiệp mà còn làm thu hút, hấp dẫn các đơn vị đầu tư. Vậy quy trình thiết kế nội thất văn phòng làm việc gồm những công đoạn nào? BCHome sẽ cùng bạn tìm hiểu để giải đáp những thắc mắc trên bạn nhé!
Tiếp nhận thông tin và khảo sát mặt bằng thực tế
Tiếp nhận thông tin là khâu đầu tiên mà các tư vấn viên tiếp nhận từ khách hàng. Các hình thức tiếp nhận như: thông qua điện thoại, gặp gỡ trực tiếp để nắm được ý tưởng, mong muốn, nhu cầu của khách. Từ đó, tư vấn viên sẽ tư vấn sơ bộ cho khách hàng về phong cách thiết kế, không gian bày trí. Cũng như lựa chọn vật liệu, thiết bị, phụ kiện phù hợp với tình hình tài chính, sở thích của khách hàng.
Khi đã có thông tin, các kiến trúc sư sẽ khảo sát thực tế mặt bằng thực tế. Đây là bước đơn giản, song không thể bỏ qua. Các khâu quan trọng được thực hiện trong bước này như: đo đạc diện tích không gian, đánh dấu vị trí các cửa sổ, đồ vật có sẵn,…
Sau đó, kiến trúc sư và khách hàng sẽ đưa ra quyết định phong cách thiết kế nội thất. Dựa vào tình hình thực tế, kiến trúc sư sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế và cách sắp xếp nội thất. Sao cho không gian văn phòng hài hòa, hợp phong thuỷ, đón tài lộc, may mắn cho doanh nghiệp.
Báo giá chi phí thiết kế và ký hợp đồng nội thất
Khi đã nắm được thông tin, khảo sát, đơn vị thiết kế sẽ tư vấn cho khách hàng giá, phong cách thiết kế. Đơn vị thiết kế sẽ báo giá sơ bộ và ký kết hợp đồng với chủ đầu tư. Trong hợp đồng sẽ có các nội dung cần thiết. Bao gồm: chi phí từng hạng mục, tiến độ, các quy định thanh quyết toán, bảo hành… Giúp khách hàng có thể dự trù chi phí cho tổng thể dự án của mình.
> Xem thêm: Hướng Dẫn Setup Nội Thất Văn Phòng Đẹp, Nhìn Là Muốn Làm Việc
Lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Đây là công đoạn lên ý tưởng và hiện thực ý tưởng từ các kiến trúc sư. Sau khi đã thống nhất phong cách thiết kế, lựa chọn nội thất, các kiến trúc sư sẽ bắt tay vào triển khai.
Trong bước này, ý tưởng sẽ được hiện thực hóa một cách chi tiết nhất. Chủ đầu tư có thể bàn bạc và đưa ra ý tưởng thiết kế cho kiến trúc sư. Từ đó đưa ra những phương án thiết kế một cách chính xác nhất.
Các kiến trúc sư sẽ ghi chép tất cả các ý tưởng, yêu cầu của khách hàng để tạo nên một bản vẽ thiết kế 2D. Tiếp đến lên ý tưởng concept hoàn chỉnh. Thiết kế concept thể hiện vị trí các phòng ban. Cách sắp xếp đồ đạc như: bàn ghế, tủ đựng tài liệu, vị trí đặt các cây xanh… Qua bản vẽ này, khách hàng sẽ hình dung được một cách sơ bộ về cấu trúc của không gian cần thiết kế.
Thiết kế phối cảnh 3D cho nội thất văn phòng
Dựa theo ý tưởng và phong cách thiết kế, các kiến trúc sư sẽ nghiên cứu chất liệu, màu sắc chủ đạo cho nội thất. Từ bản vẽ 2D sẽ lên phối cảnh 3D về tạo hình, sắp xếp ánh sáng, màu sắc. Để đưa ra những nội thất với giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo những tiêu chí của khách hàng.
Phối cảnh 3D là bản vẽ thể hiện chi tiết ý tưởng, mô phỏng thực tế các món nội thất và không gian cần thiết kế. Dựa vào bản vẽ phối cảnh 3D, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng thể nhất về công trình. Đây là khâu quan trọng giúp giảm thiểu những phát sinh ngoài ý muốn.
Khách hàng có thể sửa ngay trên bản vẽ nếu có những thắc mắc. Hoặc đưa thêm những ý tưởng mới. Với bản vẽ này, sẽ thể hiện thực tế màu sắc, chất liệu và kiểu dáng mà khách hàng mong muốn.
Triển khai chi tiết thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Bước này đòi hỏi chính xác các số liệu về diện tích, kích thước, chất liệu nội thất. Dựa vào bản vẽ 2D và 3D, những người thợ thi công thực hiện một cách chính xác như thiết kế yêu cầu. Qua đó thúc đẩy tiến độ thiết kế nội thất theo đúng kế hoạch.
Hoàn thiện thiết kế và bàn giao công trình nội thất văn phòng
Đây là công đoạn cuối cùng của toàn bộ quá trình thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Sau khi hoàn thành, đơn vị thiết kế sẽ bàn giao lại công trình hoàn thiện cho khách hàng. Cùng khách hàng tiến hành kiểm tra, nghiệm thu và thanh lý hợp đồng theo thỏa thuận.
Trên đây là những công đoạn trong quy trình thiết kế nội thất văn phòng mà BCHome muốn gửi đến các bạn. Với những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Bạn cần tư vấn, hay thắc mắc gì, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số hotline: 0979. 949.599.